TOP

Giải pháp quản lý học sinh đi xe bus đến trường dùng thẻ từ là một giải pháp mà Protocol xây dựng nhằm hỗ trợ Phụ huynh và Nhà trường giám sát con mình và học sinh một cách hiệu quả. Nhưng đối với việc xe bus là một phương tiện giao thông và liên tục di chuyển, và để truyền tải thông tin cho phụ huynh và nhà trường biết được con cái và học sinh mình có đang đi học hay về nhà chưa thì đó là một vấn đề khá phức tạp. Ở đây chúng tôi sử dụng một giải pháp đơn giản mà có thể áp dụng cho hàng loạt xe bus và học sinh, mà từ đó phụ huynh và nhà trường có thể giám sát dễ dàng đó là sử dụng công nghệ 3G để truyền tải dữ liệu và công nghệ SMS để gửi tinh nhắn đến phụ huynh.

giam sat hoc sinh qua sms

Giải pháp quản lý học sinh đi xe bus đến trường dùng thẻ từ được chia làm 2 chủ đề để đảm bảo Nhà trường và Phụ huynh đều được nhận được thông tin và khi cần đối chiếu thì Nhà trường và Phu huynh dễ dàng hợp tác với nhau. Nhưng vẫn sử dụng 1 thiết bị duy nhất để truyền tải dữ liệu để không phải mất nhiều chi phí:

- Giám sát quá trình đi học của con mình thông qua tin nhắn SMS: mỗi phụ huynh sẽ nhận được các tin nhắn SMS trên điện thoại khi con mình lên, xuống xe bus hoặc vào, ra khỏi lớp học.

sms for school bus

- Giám sát quá trình đi học của học sinh thông qua phần mềm quản lý trung tâm: mỗi sự kiện của học sinh sẽ được lưu trữ về trung tâm dữ liệu thông qua 3G/4G để lưu trữ và đối chiếu khi cần thiết.

Time zone report

Ngoài ra có thể sử dụng giải pháp 1 thẻ duy nhất cho tất cả các quá trình của học sinh cũng rất được lưu tâm từ: đi ra khỏi nhà cho đến về nhà, lên xuống xe bus, điểm danh tại cổng trường và lớp học, sử dụng thẻ để mua đồ tại căn tin, sử dụng thẻ cho thư viện,... đó là một giải pháp tổng thể, vui lòng xem thêm: Giải pháp giám sát học sinh thông qua điện thoại di động

Các thiết bị được sử dụng bao gồm:

- Máy đọc thẻ từ hoặc dấu vân tay

- Bộ chuyển đổi tín hiệu mã hóa từ Máy đọc thẻ từ hoặc dấu vân tay để truyền sang 3G và SMS.

- Phần mềm quản lý trung tâm thông qua Internet

- Thiết bị đọc, ghi mã thẻ hoặc Máy đăng ký vân tay để trang bị cho học sinh từ Máy chủ trung tâm

- Thẻ từ cảm ứng dạng: đeo tay, móc khóa,...

Mọi thông tin về giải pháp vui lòng liên hệ Protocol để được hỗ trợ!