Câu hỏi 1 : Không thể kết nối đến Fingerprint Scanner (máy quét vân tay – Máy chấm công):
- Dùng các công cụ Tìm kiếm Ip để tìm Máy chấm công này. Nếu tìm thấy thì sang bước 4, không tìm thấy thì tiếp tục bước 2.
- Kiểm tra lại việc lắp đặt, nguồn đến Máy chấm công là OK.
- Kiểm tra việc kết nối mạng Lan đến Máy chấm công là OK.
- Kiểm tra IP của PC và Máy chấm công được thiết lập trên cùng một Lớp mạng giống nhau.
VD : Máy chấm công 192.168.0.66, thì IP của PC nằm trong khoảng 192.168.0.1 ~ 192.168.0.254 và phải khác 192.168.0.66.
Subnet : 255.255.255.0
Kiểm tra xem giữa Máy chấm công và PC phải có IP khác nhau và không trùng IP với bất kỳ thiết bị nào trong mạng.
Câu hỏi 2 : Làm thế nào khi Mất kết nối / màn hình Web Page không ổn định.
- Đăng nhập vào trang quản lý Webpage.
- Kiểm tra góc trái Menu Options từ trên xuống dưới để ghi chú lại những Lựa chọn / Chức năng nào bị Mất kết nối.
- Thực hiện chức năng “Delete” : xóa những tùy chọn có liên quan mà dẫn đến việc mất kết nối Webpage.
- Kiểm tra xem có bất kỳ thiết lập IP nào bị trùng lặp không ? mà hiện đang hoạt động trong cùng Lớp mạng.
Câu hỏi 3 : Hệ thống hoạt động không ổn định, khi bật nguồn có âm thanh phát ra liên tục hoặc các Máy chấm công không thể nhận dấu vân tay.
- Kiểm tra nguồn nuôi Máy chấm công phải lớn hơn 12V1A (không bao gồm khóa).
- Kiểm tra nguồn điện Máy chấm công xem có được đặt cố định chưa, có bị trục trặc gì không ?
- Kiểm tra xem có bất khi thiết bị nào khác dùng chung nguồn với Máy chấm công không ?
- Gỡ bỏ các thiết bị có gắn chung với nguồn Máy chấm công ra, sau đó tắt và mở nguồn Máy chấm công này để kiểm tra lỗi.
Câu hỏi 4 : Nút nhấn không hoạt động
- Kiểm tra nút nhấn có bị tháo mất không.
- Kiểm tra dây dẫn đến nút nhấn là liền mạch và đấu nối đúng.
- Kiểm tra thiết lập “Timezones” cho Nút nhấn bên “Trong /Ngoài” đã được kích hoạt hay chưa ? và phải được thiết lập đúng “Any times”.
Câu hỏi 5 : Nhận dạng sai dấu vân tay
- Kiểm tra xem việc thiết lập mức độ xác thực (verifiaction level) đang ở mức thấp không, nếu quá thấp thì tăng lên và test thử.
- Nếu sau khi thay đổi mức độ xác thực mà kết quả vẫn không thay đổi thì vui lòng đăng ký lại vân tay cho người đã có vân tay bị lỗi. Bạn có thể đặt vân tay lên Sensor của Máy chấm công và nhấn “#” để xác nhận việc đăng ký bằng thiết bị được tốt hơn hoặc dữ liệu vân tay sẽ dể được đọc hơn. Việc làm này tốt hơn việc thiết lập mức xác thực lớn hơn 70.
Câu hỏi 6 : Không nhận được dấu vân tay.
- Kiểm tra nguồn cấp thiết bị phải là 12V1A.
- Kiểm tra vân tay người dùng có bị quá khô không, nếu đúng thì đổi ngón tay khác ẩm hơn.
- Kiểm tra nếu dữ liệu vân tay là không thể đọc được, nếu vậy thì nên đăng ký vân tay khác. Bạn có thể đặt vân tay lên Sensor của Máy chấm công và nhấn “#” để xác nhận việc đăng ký bằng thiết bị được tốt hơn hoặc dữ liệu vân tay sẽ dể được đọc hơn. Việc làm này tốt hơn việc thiết lập mức xác thực lớn hơn 70.
- Kiểm tra mức xác thực vân tay, bạn có thể điều chỉnh xuống mức xác thực “Verification Level” thấp hơn và thử lại.
- Nếu là thiết bị mới thì bạn cũng cần phải hướng dẫn khách hàng đặt vân tay đúng cách để việc xác thực là chính xác và dễ dàng hơn.
Chú ý : nếu vân tay khô hơn khi nhiệt độ xuống thấp (mùa đông) có thể dẫn đến việc xác thực lỗi nhiều lần mới thành công.
Câu hỏi 7 : đèn đỏ Sensor vân tay không sáng.
- Nhấn “#” để kiểm tra xem đèn đỏ của Sensor vân tay có sáng không.
- Nếu không kiểm tra lại dây kết nối từ Module Vân tay đến Board mạch chính xem có được kết nối đúng không ? Hoặc có thể đường dây bị đứt chổ nào đó.
- Nếu đèn đỏ vẫn sáng và Sensor vân tay vẫn hoạt động có nghĩa là chức năng “Auto Scanning” đang được Disable. Lúc này bạn đăng nhập vào trang “Administration Menu” , sau đó thoát khỏi Menu, chức năng Auto Scanning có thể được kích hoạt bằng cách này. Và đèn Sensor sẽ sáng trở lại.
Câu hỏi 8 : Màn hình LCD không hiển thị.
- Kiểm tra nguồn cấp thiết bị phải là 12V1A.
- Kiểm tra xem Bus kết nối từ LCD đến Mani Board có kết nối / thất lạc không ?
- Tắt nguồn và rút dây LCD ra và test thử.
- Kết nối nguồn cho LCD và test thử.
Câu hỏi 9 : Quên địa chỉ IP của Máy chấm công.
- Từ PC : dùng các công cụ tìm IP để tìm kiếm.
- Từ Thiết bị : đăng nhập vào “Administration Menu” → System Setup → IP Address để tìm IP.
Câu hỏi 10 : Mất user Admin → Hỏi chúng tôi để được hỗ trợ.
Câu hỏi 11 : Màn hình Web không thay đổi các thiết lập sau khi các thiết lập được tiến hành.
- Liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.
- Cung cấp Firmware Version cho chúng tôi.
- Kiểm tra Firmware (Web Code và System Code)
- Update Firmware và test lại.
Câu hỏi 12 : Thiết bị Master và Slave không kết nối.
- Kiểm tra thiết bị Master và tất cả thiết bị Slave xem có sự xung đột IP không.
- Kiểm tra thiết bị Master và tất cả thiết bị Slave xem có sự xung đột TID không.
- Kiểm tra các thiết bị Slave trong việc thiết lập IP có đúng với thiết bị Master không.
- Kiểm tra kết nối, nếu có bất kỳ kết nối nào từ Router bên ngoài nào đến thiết bị thì vui lòng kiểm tra Port : TCP 5850, TCP5851, UDP5850, UDP5851 đang bị chặn. Nếu nó không liên quan đến những Port này thì kiểm tra lại xem có bị Firewall chặn hay không.
- Kiểm tra việc thiết lập Gateway cho Master và Slave là chính xác.
- Kiểm tra Firmware của Master và Slave xem có được hỗ trợ không, hoặc là có thể Update Firmware được hỗ trợ.
Câu hỏi 13 : Phần mềm không thẻ tải được dữ liệu :
- Kiểm tra việc thiết lập IP của Máy chấm công là đúng.
- Kiểm tra việc mở Port : TCP5858, TCP5851, UDP5850, UBP5851 đang được hiện hành. Nếu không bạn phải cho phép những Port này hoạt động, hoặc bạn cũng nên kiểm tra Firewall có chặn những Port này không ?
Câu hỏi 14 : Phần mềm hệ thống không thể tải dữ liệu.
- Kiểm tra việc thiết lập IP của Máy chấm công là đúng.
- Kiểm tra Port : TCP2000, UDP2000 là khả dụng, bạn có thể kiểm tra xem kết nối có bị chặn bở Firewall không ?
Câu hỏi 15 : Làm sao để Copy thông tin user từ máy mày xuống hàng loạt máy khác. Có 2 cách để thực hiện việc này :
- Thông qua Web Server : Click nút “Backup” để chọn định dạng dữ liệu “database.cfg” → Nhấp “Backup”. Tất cả User được đăng ký sẽ được lưu vào một file “database.cfg”. Không thay đổi tên file này, phần mềm chỉ chấp nhận file “database.cfg”.
- Thông qua phần mềm :
a. For Agent: Click "Data → User Management → Download" để tải dữ liệu, Sau đó "Data → User Management → Upload" to restore user data đến những thiết bị khác.
b. For BFSystem : Click "USER → Download to pc" để tải dữ liệu user, sau đó click "USER → Data update to Terminal" to cập nhật dữ liệu user đến thiết bị khác.
Copy right © www.protocol.com.vn